Blog

Tối ưu hình ảnh hiệu quả

25-09-2014
Hình ảnh là một phần bắt buộc và đặc biệt quan trọng đối với quảng. Một hình ảnh đẹp, gây ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, từ đó góp phần làm giảm chi phí quảng cáo.

Tại sao lại phải tối ưu hình ảnh ?

Tối ưu hình ảnh không chỉ tối ưu cho người đọc mà còn tối ưu cho Google bot nếu như hình ảnh được tối ưu tốt thì tại sao lại không tìm thấy bạn trên Google chứ.

Hình ảnh là một phần bắt buộc và đặc biệt quan trọng đối với quảng. Một hình ảnh đẹp, gây ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, từ đó góp phần làm giảm chi phí quảng cáo. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn lọc những bức ảnh tốt nhất, nhằm tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình:

Lưu ý khi lựa chọn hình ảnh SEO :

Hãy lựa chọn hình ảnh có màu sắc tươi sáng, thân thiện, dễ nhìn, gây thiện cảm với người xem

Chọn hình ảnh có góc chụp đẹp, sắc nét nhất cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn

Hình ảnh phải phù hợp và liên quan với nội dung và tiêu đề quảng cáo

Hình ảnh ấn tượng , độc đáo luôn dễ dàng gây chú ý với người xem

SEO hình ảnh

Xem thêm bài >>> Đào tạo SEO miễn phí

Xem thêm bài >>> Đào tạo SEO online miễn phí

Chú ý cân bằng hình ảnh khuôn mặt hoặc cơ thể người khi bạn cắt/ chỉnh sửa hình ảnh để đúng với kích thước của banner quảng cáo

Hình ảnh không nên chèn thêm nhiều chữ. Vì kích thước banner quảng cáo không lớn nên nếu bạn chèn thêm chữ vào ảnh người xem sẽ rất khó đọc, đồng thời làm xấu hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh vô nghĩa, bị cắt dán chồng chéo, không có nội dung là những “thảm họa” trong quảng cáo

Hạn chế chọn những hình ảnh tối, đơn điệu và nhàm chán. Nó sẽ làm cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn bị giảm giá trị

Hình ảnh có quá nhiều chi tiết sẽ làm cho người xem bị mất tập trung và không thể nhìn rõ được sản phẩm mà bạn đang quảng cáo

Tối ưu hình ảnh tốt theo chuẩn Google:

Từ khóa phân bố ở văng bản xung quanh

Xung quanh văn bản khoảng 12 từ trước và sau hình ảnh nếu như chúng ta khéo léo them từ khóa, hoặc các từ khóa đem lại hiểu quả cao cho tối ưu hình ảnh

Tên ảnh chứa từ khóa:

Sẽ thật dễ dang khi người đọc tìm kiếm hình ảnh với cụm từ khóa “ Đào tạo SEO miễn phí” kết quả trả về rất nhiều tuy vậy người dung chỉ click vào ảnh mà có tiêu đề giống từ khóa họ tìm kiếm nhất.

Từ khóa trong thẻ alt

Mỗi hình ảnh cần phải có một văn bản alt trong các thuộc tính hình ảnh. Điều này là rất quan trọng không chỉ đối với các công cụ tìm kiếm, nhưng đặc biệt là đối với người khiếm thị. Bạn chỉ cần có để làm cho rõ ràng: Google Spider chỉ có thể hiểu hình ảnh thông qua văn bản hoặc màu sắc.

Kích thước hình ảnh ( thấp nhất 320 px, tối đa 1280 điểm ảnh)

Một hình ảnh kém chất lượng liệu có hấp dẫn người đọc không ? Chắc bạn đã có câu trả lời rồi đấy.

Những lưu ý khi SEO hình ảnh:

Không nên nhúng nội dung bên trong hình ảnh

Hãy cung cấp thông tin cho hình ảnh ngắn mà chính xác nhất

Xem thêm bài viết >>> Tầm quan trọng xây dựng thương hiệu

Không nên nhồi nhét từ khóa trong thẻ alt

Hãy bảo vệ bản quyền cho hình ảnh của bạn, ghi nguồn, chèn logo trên hình ảnh hay chèn water mask cho hình ảnh.

Hình ảnh tốt, có bố cục sẽ hấp dẫn người đọc hơn.

Người đăng: Nguyễn Phi Hiền.

MAROTA - HỌC THẬT LÀM THẬT