Social media
Tầm quan trọng của Social Media Marketing
Tầm quan trọng của social Media Marketing?
Câu chuyện của Mì Gấu Đỏ sẽ cho chúng ta thấy tầm quan trọng của Social Media Marketing.
Giữa tháng 5/2012, cả cư dân mạng và người dùng đã thực sự bất ngờ khi các phương tiện truyền thông, mạng xã hội… thi nhau “vạch trần” clip quảng cáo của mì Gấu Đỏ với những luận điệu như: lợi dụng bán hàng trên lòng trắc ẩn của cộng đồng; quảng cáo kiểu lừa đảo, không thực tế. Ngay sau đó, sản phẩm mì Gấu Đỏ gần như bị soi ở mọi khía cạnh. Từ câu chuyện tặng mì hết hạn cho bệnh nhi ung thư, hay chuyện ra mắt mì Gấu Yêu cũng bị gán ghép vào quảng cáo không đúng sự thật, cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ khác…
Với những thông tin dồn dập như trên, thương hiệu mì Gấu Đỏ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng về uy tín trong mắt người dùng, rất nhiều người sau đó tuyên bố sẽ “tẩy chay” loại mì này trong bữa ăn của mình.
Điều đáng chú ý ở đây là câu chuyện khủng hoảng truyền thông của Gấu Đỏ lại bắt đầu từ một bài viết (note) trên Facebook có chủ đề: “Phải mất 3 năm ăn 1.000 gói mỳ Gấu đỏ để góp cho trẻ em 10.000 đồng”, của một thành viên trên mạng xã hội này, sau khi thành viên này xem đoạn quảng cáo của hãng trên ti vi.
Vậy có thể thấy rằng, dù muốn dù không thì bất kì doanh nghiệp nào cũng phải chú ý đến hình thức tiếp thị này. Khách hàng ngày nay không còn tin nhiều vào doanh nghiệp tự nói về mình mà tin vào người khác nói hơn doanh nghiệp đó hơn. Bạn hãy tưởng tượng kết quả sẽ kinh khủng thế nào nếu doanh nghiệp của bạn bị nói xấu trên mạng xã hội mà bạn không hề biết?
Nhận thức được vấn đề đó, Social media Marketing được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và đều mong muốn xây dựng được một cộng đồng yêu thích thương hiệu của sản phẩm/ dịch vụ hay công ty trên mạng xã hội. Đó sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Làm sao để doanh nghiệp sử dụng hình thức tiếp thị này hiệu quả?
Các phương tiện sử dụng trong hình thức tiếp thị này như Facebook, Forum, Youtube… có thể miễn phí nhưng bù lại chi phí về nhân lực và thời gian không hề nhỏ. Doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ hoặc cử nhân viên chuyên trách đảm nhận vai trò này để nếu xảy ra vấn đề liên quan đến thương hiệu của mình sẽ dễ dàng phát hiện được và xử lý kịp thời. Đồng thời, tạo sự tương tác của doanh nghiệp mình với khách hàng
Vấn đề là các doanh nghiệp biết cách tổ chức và sắp xếp hợp lý các hoạt động Social Media Marketing như thế nào phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình thì chi phí đó sẽ không đáng kể. Và khi đó đây sẽ là một công cụ marketing sử dụng mang lại hiệu quả lâu dài.
Bạn nên bắt đầu tìm hiểu về Social Media Marketing như thế nào?
Nếu bạn cảm thấy yêu thích về công cụ marketing này thì còn gì nữa mà không tìm hiểu?
Bạn có thể áp dụng ngày cho doanh nghiệp của mình, hoặc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới?
Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về Social Media Marketing thông qua việc tìm hiểu dựa vào thư viện“Google” nhưng hiện nay tài liệu về mảng này khá nhiều sẽ làm bạn bối rối trong quá trình tìm hiểu.
Vì vậy, mình nghĩ tốt hơn hết bạn có thể tham gia khóa học chuyên sâu về Social Media Marketing để giúp bạn hình thành một nền tảng kiến thức có hệ thống và vận dụng được ngay vào thực tiễn