Social media

Tại sao bạn Quảng Cáo Facebook Chưa Hiệu Quả?

03-08-2016
Quảng cáo Facebook giá rẻ là một trong những kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cáo về mặt quảng cáo sản phẩm, nâng cao thương hiệu. Chi phí quảng cáo thấp, cùng những ưu điểm ưu việt của mình, quảng cáo Facebook đã thu hút lượng lớn doanh nghiệp. Tuy hiệu quả mang lại là lớn như thế nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp bảo rằng việc chay quảng cáo Facebook của mình không mang lại hiệu quả như mong đợi. Vậy chuyện gì đang xảy ra gây ảnh hưởng đến hiệu quả chạy quảng cáo của doanh nghiệp?

1. Không xác định được mục tiêu khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook

Nguyên nhân đầu tiên doanh nghiệp cần quan tâm đó là khả năng xác định mục tiêu khách hàng. Những mục tiêu khách hàng này cần được xác định ngay từ lúc định hướng sản xuất các sản phẩm. Sản phẩm nhắm đến những đối tượng nào, về độ tưởi người sử dụng, giới tính, sở thích . . .Hiện nay thì lượng người dùng Facebook tại Việt Nam khá cao, đạt con số gần 50 triệu người. Con số lớn như vậy nhưng chỉ một phần nhỏ trong số những người dùng Facebook này mới là những người thực sự có nhu cầu với sản phẩm của doanh nghiệp. Quy trịnh chạy quảng cáo cần hướng đến những đối tượng này, tránh quảng cáo tràn lan, gây hao tổn ngân sách mà hiệu quả lại không cao, ảnh hưởng xấu đến quá trính phát triển của doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo, Facebook cũng có những hỗ cụ thể cho quá trình quảng cáo như khả năng nhắm mục tiêu khách hàng, khả năng nhắm mục tiêu này bao gồm nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích, ngôn ngữ, thiết bị . Với khả năng áp đặt mục tiêu khách hàng khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần tận dụng tốt những hỗ trọ này để chiến lược quảng cáo luôn đi đúng hướng, mang lại thành công.


2. Nội dung,hình ảnh chưa được quan tâm khi chạy quảng cáo

Đối với quảng cáo Facebook, nội dung quảng cáo chính là yếu tố quyết đính đến sự thành bại. Một nội dung quảng cáo hay, đánh đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng sẽ tạo niềm tin vững chắc đối với các sản phẩm được quảng cáo. Chất lượng nội dung cần tốt, càng được đầu từ thì kết quả nhận được sau mỗi chiến lược quảng cáo là sự quan tâm của khách hàng. Vì mục tiệu của chạy quảng cáo là bán được sản phẩm và quảng bá thương hiệu, nên mọi yếu tố bao gồm cả nội dung cũng cần doanh nghiệp để tâm. Các doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Facebook thương than phiền rằng họ đã bỏ một khoản tiền lớn cho quảng cáo những hiệu quả lại không thấy đâu, lý do nằm ở chính cách thực hiện chiến lược, quảng lý thông tin của doanh nghiệp. Facebook là một thế giới ảo, con người chỉ nhìn được bằng mắt nên chất lượng nội dung, hình ảnh sẽ là yếu tố quyết định. Tạo được niềm tin cho khách hàng từ những nội dung, hình ảnh được chuẩn bị sẽ đảm bảo cho việc chạy quảng cáo thành công hơn

3. Bỏ qua giai đoạn chạy quảng cáo thử nghiệm

Những doanh nghiệp, nhà quảng cáo có kinh nghiệm khi chạy quảng cáo thường sẽ thực hiện các chương trình quảng cáo thử nghiệm để xác định đâu là chiến lược quảng cáo mang lại hiệu quả nhất và chọn đó làm kim chỉ nam cho các chiến lược sau này. Nhưng với doanh nghiệp mới, chưa có kinh nghiệm, đa phần họ đều chọn những gói quảng cáo lớn mà bỏ qua giai đoạn chạy quảng cao thử nghiệm. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của một chiến lược. Không xác định và định hướng đúng đắn khi quảng cáo, doanh nghiệp sẽ cảm thấy bối rối khi khoảng ngân sách quảng cáo mình bỏ ra lớn những lượng khách hàng tìm đến với sản phẩm lại không cao.

Chạy thự nghiệm nhiều quảng cáo để xác định được đâu là quảng cáo thành công nhất và chọn nó, tiến hành đẩy mạnh quảng cáo là cách tốt nhất, tạo sự yên tâm cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hiện nay cũng đều làm như thế và không có lí do gì để bỏ qua giai đoạn này khi mô hình chung nó mạng lại hiệu quả cho cả chiến lược

4. Không xác định đúng thời điểm, vị trí và hình thức khi chạy quảng cáo

- Đầu tiên là hình thức, mỗi dịch vụ quảng cáo lại có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Tuỳ vào từng mục đích, sản phẩm kinh doanh mà doanh nghiệp sẽ tiến hành lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Nếu thấy hiệu quả, doanh nghiệp cũng có thể chạy song song nhiều hình thức quảng cáo nhằm bổ trợ cho nhau, mang lại hiệu quả chạy quảng cáo cao hơn. Lựa chọn không đúng hình thức quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo và doanh số sản phẩm bán ra

- Vị trí: Facebook hiện nay cho phép hiển thị quảng cáo ở ba vị trí khách nhau bao gồm:

Quảng cáo xuất hiện trên News Feed Desktop

Quảng cáo xuất hiện trên News Feed Mobile

Quảng cáo xuất hiện cột bên phải trang News Feed đối với Desktop

Với những mục đích và cách tiếp cận khách hàng khác nhau, doanh nghiệp sẽ lựa chọn vị trí xuất hiện quảng cáo phù hợp. Cũng đừng chủ quan khi lựa chọn vị trí để xuất hiện quảng cáo, vì nó cũng có những ảnh hướng nhất định đến quá trình chạy quảng cáo trên Facebook.

MAROTA - HỌC THẬT LÀM THẬT