Search engine marketing

SEO từ khóa hiệu quả

13-08-2014
Đợt này trung tâm nhận được rất nhiều câu hỏi “ làm sao để SEO từ khóa hiệu quả” Lời đầu tiên xin cảm ơn các bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi. Hôm nay chúng tôi xin đưa ra câu trả lời cho các bạn bớt thắc mắc nhé, trung tâm khuyến khích các bạn đặt câu hỏi vì Marota được thành lập với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm và quy trình triển khai marketing online thực tế để giúp cho các bạn học viên cũng như các doanh nghiệp thu được hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh số từ nguồn khách hàng trực tuyến.

Đợt này trung tâm nhận được rất nhiều câu hỏi “ làm sao để SEO từ khóa hiệu quả” Lời đầu tiên xin cảm ơn các bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi. Hôm nay chúng tôi xin đưa ra câu trả lời cho các bạn bớt thắc mắc nhé, trung tâm khuyến khích các bạn đặt câu hỏi vì Marota được thành lập với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm và quy trình triển khai marketing online thực tế để giúp cho các bạn học viên cũng như các doanh nghiệp thu được hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh số từ nguồn khách hàng trực tuyến.

Tối ưu từ khóa hiệu quả giúp tìm kiếm đúng khách hàng

Mỗi chuyên gia, mỗi cao thủ đều có cách SEO riêng nhưng đến với Marota xin hướng dẫn các bạn phương pháp SEO trùm mang lại hiệu quả tương đối tốt. Muốn SEO từ khóa tốt trước hết chúng ta phải xác định được tầm quan trọng của từ khóa. SEO từ khóa chính là khi mà người dung gõ tới cụm từ mình SEO thì kết quả phải hiện lên trang web của mình.

Nhưng nhiều SEOer chỉ tập trung SEO 1 từ khóa, bỏ qua những từ khóa liên quan, trong khi sử dụng công cụ tìm kiếm thì SEOer chúng ta lại bỏ qua bước chọn chế độ “chính xác” mà đặt chế độ ” rộng”, vô tính bạn đã bỏ qua đi cơ hội tìm thấy khách hàng trực tuyến, không cẩn thận bạn sẽ nhầm đối tượng quảng cáo. Xác định từ khóa, đối tượng tìm kiếm, từ khóa phải liên quan tới lĩnh vực mình kinh doanh, nếu từ khóa có thể dùng làm tên miền thì công việc SEO sẽ dễ dàng hơn.

Sau bước xác định từ khóa chúng ta tiến hành tối ưu on-site, đây là bước thực hiện làm cho trang mình thân thiện với Google , để con google bot vào trang của bạn nó sẽ đọc được một cách nhanh chóng dễ dàng lập chỉ mục.

Lên kế hoạch cho việc tối ưu từ khóa.

Tối ưu URL:

Đường dẫn không nên dài quá, đường dẫn phải chứa từ khóa và đường dẫn thân thiện. Không chưa ký tự như ? ,#,5%... Đây được coi là đường dẫn thiếu thân thiện,

Thẻ title:

Thẻ mô tả không nên dài quá 65 ký tự, và phải chứa từ khóa.

Thẻ descriptions:

Phải chứa từ khóa và không dài quá 150 ký tự

Thẻ h1, h2,h3,h4,h5,h6:

Theo thứ tự ưu tiên thì h1 có độ ưu tiên lớn nhất, Khi tối ưu h1 phải chứa từ khóa, còn h2 đến h6 có chứa từ khóa hoặc từ khóa liên quan.

Anchor text:

Không nên lạm dụng anchor tex, phải phân bố đều trong bài viết và mỗi bài không nên dùng quá 3 anchor text.

Hình ảnh:

Hình ảnh chất lượng cao, liên quan tới nội dung bài viết, hình ảnh có chứa từ khóa và thẻ alt là thẻ có giá trị cao nhất bạn đừng quên cho từ khóa vào thẻ alt nhé.

Site map:

Là bản đồ của trang, nếu có site map google bot có thể dễ dàng vào trang, đọc hét dữ liệu mà không bỏ sót mục nào.

Robot.txt:

Được sử dụng để hướng dẫn công cụ tìm kiếm tự động đến những trang nào mà bạn muốn nó tìm kiếm và sau đó thì index trang đó.

Content:

Nội dung là vua, và bạn phải chú ý chải chuốt nội dung, bên cạnh chuẩn SEO cho nó luôn thể.

Lên kế hoạch xây dựng link building:

Viết bài lên các diễn đàn chất lượng, tạo site vệ tinh và đặt backlink trỏ về trang chính.

Tham gia mạng xã hội:

Mạng xã hội chính là môi trường mà bạn có thể quảng bá, chia sẻ thông tin hữu ích . tìm kiếm khách hàng, tăng lượt view, tăng thời gian time on-site.

MAROTA - HỌC THẬT LÀM THẬT