Search engine marketing

Phân tích và lựa chọn từ khóa

13-08-2014
Trước đây khi xu hướng SEO cũ cho rằng “ keyword is king” thì tất cả mọi người đều chú trọng đến từ khóa. Và giờ khi xu hướng SEO mới “ content is king” thì những SEOer vẫn không bỏ qua thao tác phân tích lựa chọn từ khóa để có hướng đi đúng.

Trước đây khi xu hướng SEO cũ cho rằng “ keyword is king” thì tất cả mọi người đều chú trọng đến từ khóa. Và giờ khi xu hướng SEO mới “ content is king” thì những SEOer vẫn không bỏ qua thao tác phân tích lựa chọn từ khóa để có hướng đi đúng.

Muốn phân tích từ khóa đúng hướng bạn phải biết sản phẩm của mình là gì ? Ai sẽ là người sử dụng sản phẩm, họ có những thắc mắc gì về sản phẩm của mình, bởi xu hướng tìm kiếm của nhiều khách hàng là câu hỏi. Họ thắc mắc có nghĩa là họ đang quan tâm tới sản phẩm, nếu mình giải đáp được thì đã ghi được điểm ấn tượng rồi đấy.

Phân tích từ khóa đúng hướng.

Từ khóa không nên dài quá,cũng không nên quá ngắn. Thường thì từ khóa chính để SEO dài tầm 3 đến 4 chữ. Và các SEOer phải năng động trong việc đa dạng hóa từ khóa, thêm bớt vài từ cho nó bớt lủng củng. Một từ khóa chính có khi có tới 5 đến 6 và thậm chí 10 từ khóa phụ, và đối với những lĩnh vực đa dạng mặt hàng thì bạn sẽ có cả ngàn từ khóa. Nhưng các bạn đừng hoảng hốt vì với số lượng từ khóa lớn như vậy chúng ta không thể SEO từng từ mà phải SEO tổng thể.

Phân tích độ dài từ khóa

Quay lại với chủ đề từ khóa, các bạn hãy tận dụng những công cụ miễn phí của Google để phân tích từ khóa hiệu quả.Một số công cụ như Google Analytics, Google Search., Google Keywword tools…

Muốn phân tích từ khóa tốt hãy phân tích xem đối thủ của bạn là ai, từ khóa của họ là gì, họ có bao nhiêu tư khóa phụ. Phân tích xem bạn có bao nhiêu đối thủ suy ra độ cạnh tranh của từ khóa cao hay thấp, họ làm từ khóa đó tốt như vậy rồi mình phải làm sao để bằng được họ và sau đó vượt mặt họ. Phân tích lựa chọn từ khóa chính là bước đầu tiên quan trọng trong chiến lược SEO của bạn, phải lên kế hoạch cho mỗi từ khóa và bạn phải lên kế hoạch cho từng bài viết, tính toán lượng người xem mỗi ngày và cả tỷ lệ thoát nữa. Vận dụng kiến thức đã học, kiến thức thực tế và khả năng tư duy, người làm SEO phải linh hoạt mới có thể thành công.

MAROTA - HỌC THẬT LÀM THẬT