Blog
Audit Content là gì? Tiến trình Audit Content như thế nào ?
Audit content là một tiến trình bao gồm các bước lượm lặt, phân tích URL và lầy dữ liệu từ trên đó về, biến cái của người khác thành cái của mình, nhưng xuất sắc hơn, mà không dính thuật toán Panda.
Audit content không chỉ xuất phát ở lời nói mà có thể tiến hành được. Muốn có một nội dung tốt bạn phải lên kế hoạch cho nó thật chi tiết.
Tại sao bạn phải audit content ?
Bởi vì mỗi lĩnh vực kinh doanh, mỗi sản phẩm người ta đã viết ra hàng vạn bài viết như thế, có những bài rất xuất sắc. Muốn làm người ở vị trí thứ hai thì người ta vẫn nhớ tới vị trí số một. Xu hướng SEO bây giờ nhắm vào nội dung để đánh. Vậy bạn chỉ còn cách phải xuất sắc hơn vị trí số một nhưng không được giống vị trí số một và nội dung không được trùng lặp.
Lên kế hoạch cho audit content như thế nào ?
Xác định nội dung bạn đã có
Đánh giá lại toàn bộ cấu trúc trang của bạn chỗ nào là tối ưu cho người đọc, chỗ nào là tối ưu cho máy tìm kiếm.
Xem và đánh giá lại những nội dung nào cần được cập nhật, cần bị loại bỏ.
Hiểu được phải làm thế nào để sử dụng nội dung tốt hơn, sự trung thành của khách hàng và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.
Đưa ra giải pháp tránh thuật toán Panda
Phân tích dựa trên thế mạnh cũ để phát triển cái còn yếu
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phát triển nội dung không ngừng nghỉ
Quá trình audit content:
- Dùng công cụ g Screaming Frog (một công cụ thu thập dữ liệu), CMS Exports, Google Analytics và Webmaster Tools. Thu thập dữ liệu của tất cả URL có sẵn trên trang web.
- Import URL vào một công cụ KPIs và các dữ liệu khác với mỗi URL
- Phân tích chọn lọc nội dung, cái nào cần loại bỏ, cái nào cần nâng cao, ở giai đoạn này cần phải lên kế hoạch thật chi tiết
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa, cụm từ khóa, phân tích độ khó, thứ hạng và sắp xếp từ khóa chưa có thứ hạng vào những trang tốt nhất, điều hướng người đọc tinh vi
- Lên chiến lược viết nội dung. Lên cụ thể cho từng ngày và thậm chí là bạn sẽ phải biết bài viết đó được link nội bộ với những bài viết nào.
- Theo dõi , đánh giá kết quả để xem hiệu quả đến đâu để từng bước điều chỉnh.
Audit content là quá trình phân tích chuyên sâu, yêu cầu cả khả năng phân tích đối thủ của bạn. Một kế hoạch chi tiết thì khả năng tăng traffic lên là rất cao , hút một lượng người xem đông đảo. Và việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng không còn trên lý thuyết.
Hỗ trợ online
Ms Lê Thủy : 0899 15 61 88