Tin tức

6 xu hướng Digital Marketing 2016 tại Việt Nam

19-04-2016
Hiện nay, xu hướng Digital Marketing 2016 đang thay đổi nhanh chóng đến mức khó tin.

Sau đây là 6 xu hướng digital marketing trong năm 2016

1. Content Marketing – tiếp thị nội dung
Hiện nay, đây là định hướng chủ đạo trong Digital Marketing. Các hoạt động nhận diện thương hiệu được lồng ghép nội dung một cách tinh tế với nội dung có sức hấp dẫn, mang lại nhiều giá trị và phi quảng cáo.
Có rất nhiều nhãn hàng tạo chiến dịch với nội dung cực kì thu hút. Với mục tiêu đạt được chính càng nhiều khách hàng tiềm năng chú ý đến càng tốt.
2. Video Content
Trên các mạng xã hội hiện nay, tỉ lệ người dùng xem video đang tăng một cách nhanh chóng. Trong tương lai, Video content có thể sẽ tăng nhiều nhiều hơn nữa. Bởi vì sắp tới, Google sẽ sớm hiển thị video quảng cáo trên thanh Google Search trong kết quả tìm kiếm của google.
6-xu-huong-digital-marketing-2016-tai-viet-nam
3. Mobile Marketing
Ở Việt Nam, tổng số lượng người dùng Smartphone đã tăng lên vượt quá 40 triệu user. Thực sự những năm gần đây, Mobile luôn đứng vững trong bảng xếp hạng xu hướng Digital Marketing. Theo như thống kê chính thức của Google, lượng traffic từ Mobile đã vượt qua traffic của Desktop.

1. Content Marketing – tiếp thị nội dung

Hiện nay, đây là định hướng chủ đạo trong Digital Marketing. Các hoạt động nhận diện thương hiệu được lồng ghép nội dung một cách tinh tế với nội dung có sức hấp dẫn, mang lại nhiều giá trị và phi quảng cáo.Có rất nhiều nhãn hàng tạo chiến dịch với nội dung cực kì thu hút. Với mục tiêu đạt được chính càng nhiều khách hàng tiềm năng chú ý đến càng tốt.

2. Video Content

Trên các mạng xã hội hiện nay, tỉ lệ người dùng xem video đang tăng một cách nhanh chóng. Trong tương lai, Video content có thể sẽ tăng nhiều nhiều hơn nữa. Bởi vì sắp tới, Google sẽ sớm hiển thị video quảng cáo trên thanh Google Search trong kết quả tìm kiếm của google.

3. Mobile Marketing

Ở Việt Nam, tổng số lượng người dùng Smartphone đã tăng lên vượt quá 40 triệu user. Thực sự những năm gần đây, Mobile luôn đứng vững trong bảng xếp hạng xu hướng Digital Marketing. Theo như thống kê chính thức của Google, lượng traffic từ Mobile đã vượt qua traffic của Desktop.

4. Inbound Marketing – CPL

Đây là phương thức xu hướng phát triển của marketing bao gồm quảng bá, phát tát nội dung nhằm thu hút, lôi kéo khách hàng về Website/Microsite và sau đó sẽ để lại thông tin cá nhân lên đó. Tiếp theo, các nhà marketer sẽ chuyển đổi những khách hàng này thành khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm của họ.

5. Programmatic Marketing

Kênh marketing này sẽ sử dụng hệ thống để tối ưu hoá quá trình mua quảng cáo. Hiện nay, các phương thức sử dụng có thể là đấu giá, book vị trí, hay khai thác các không gian hiển thị…

6. Real – Time Marketing (Tiếp thị thời gian thực)

Đây còn được gọi là xu hướng tiếp thị thời gian thực. Với xu hướng này, doanh nghiệp dựa vào tin tức thời sự mà người dùng đang quan tâm. Qua đó, doanh nghiệp sẽ truyền tài thông điệp hướng tới những khách hàng mục tiêu này. Tiếp theo, thôi thúc họ chia sẻ các thông điệp đó.

 

MAROTA - HỌC THẬT LÀM THẬT