Blog
4 Bước Để Có Một Chiến Lược Quảng Cáo Facebook Marketing Hiệu Quả
1. Đặt ra những mục tiêu
Bất kỳ một chiến lược kinh doanh hay quảng cáo nào cũng cần bắt đầu với những mục tiêu cụ thể và rõ ràng. Quảng cáo Facebook Marketing về page đem lại cho bạn điều gì? Bán được hàng nhiều hơn chắc chắn là sự lựa chọn hiển nhiên, nhưng cũng có thể chỉ là mục tiêu thứ cấp trong việc đưa đến doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Bạn cần cân nhắc một số các mục tiêu marketing trên Facebook sau vào kế hoạch của bạn để nó được hoàn hảo hơn:
- Tăng sự nhận biết thương hiệu
- Tạo ra một cộng đồng Fans trung thành cho dòng sản phẩm của mình
- Thiết lập quyền và thể hiện kiến thức của bạn
- Thu thập dữ liệu
- Bán hàng
2. Nghiên cứu
- Xác định các đối tượng và nơi bạn sẽ dành thời gian cho họ. Nếu bạn biết khách hàng mục tiêu hiện tại của bạn, bạn có thể nhìn vào lượng tương tác của bất kỳ trang Facebook bằng cách nhấp vào tab Thanks để có được thêm thông tin.
- Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Tìm kiếm các trang khác trên Facebook đã thực sự gặp khó khăn hơn với việc tìm kiếm mới.. Bạn có thể làm một số tìm kiếm cơ bản trên Facebook, nhưng bạn nên sử dụng Google để tìm Facebook Pages.
- Bạn nên hiểu biết về các tính năng mới nhất của Facebook. Hãy chắc chắn rằng bạn biết những tính năng mới nhất trên Facebook để có thể hiệu quả. Theo kịp với các xu hướng, bạn sẽ biết những gì cần phải làm.
3. Thiết kế một trải nghiệm trên chiến lược Facebook Marketing
- Thiết lập những việc sẽ làm: có một kế hoạch cho những gì bạn sẽ đăng mỗi tuần giúp bạn sắp xếp hợp lý hoạt động vì bạn có thể đưa lên một số bài viết với nội dung tốt và thường xuyên hơn..
- Thiết lập một lịch hoạt động cụ thể: một điều nữa mà bạn nên làm là lập kế hoạch hoạt động của bạn. Bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt động hàng tuần và hàng tháng hoạt động bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản.
4. Đo lường tiến độ
Mỗi tuần hay mỗi tháng bạn nên tổng hợp lại kết quả đã làm được và so sánh đối chiếu với chiến lược đưa ra là đã hoàn thành, đạt chỉ tiêu hay vượt vực chỉ tiêu quy định để có kế hoạch làm việc một cách tốt hơn cho những tháng sau này.
Chính vì thế mà việc xây dựng những chiến lược Facebook marketing ngay từ khi mới bắt đầu là việc không thể thiếu đối với bất kỳ dự án kinh doanh nào. Ngoài ra bạn có thể dùng nó kết hợp các công cụ quảng cáo như dịch vụ SEO Website, quảng cáo google Adwords hay quảng cáo mạng hiển thị để tăng nhanh doanh số kinh doanh của công ty mình.
Bạn đang kiếm tiền bằng cách nào? Đây là câu hỏi muôn thuở, nhưng nhiều doanh nhân vẫn không có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và không hiểu được những điều như chi phí hàng hóa, bao nhiêu tiền họ có thể (và nên) đầu tư vào marketing.
Hỗ trợ online
Ms Lê Thủy : 0899 15 61 88