Social media

Quảng Cáo Trên Facebook Qua Cách Chia Sẻ Bằng Hình Ảnh

03-06-2016
Mỗi một nhãn hàng, mỗi một công ty hay mỗi con người đều có những hình ảnh là một cách rất hiệu quả để chia sẻ thông điệp của bạn cũng như kết nối với khách hàng. Những bức hình ý nghĩa và độc đáo sẽ thu hút được sự chú ý và khiến khách hàng có sự đồng cảm với bạn. Vậy làm thế nào để quảng cáo về thương hiệu bằng hình ảnh trên Facebook?

1. Chia sẻ những bức hình “Hậu trường” của bạn

Bản năng của con người là tò mò. Là những người làm marketing và kinh doanh, chúng ta có thể thoả mãn sự tò mò này của các khách hàng bằng cách cho họ thấy điều gì đang diễn ra sau bức màn của việc kinh doanh. Điều này sẽ làm cho thương hiệu của chúng ta trở nên gần gũi hơn với khách hàng.

2. Làm nổi bật sự thành công của khách hàng

Trong nhiều trường hợp, hãy tập trung vào sự thành công của khách hàng, bởi ai cũng mong muốn được chú ý và lắng nghe. Trong một khảo sát của học viện MarketingProfs, các nhà tiếp thị B2B cho thấy chiến dịch của họ đã đạt hiệu quả lên tới 70% khi hướng tới việc chia sẻ thành công của khách hàng.

Ngoài khách hàng, bạn có thể thấy những casestudy về sức mạnh của cộng đồng thông qua mạng xã hội, đó là tận dụng các chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua câu chuyện của người khác để kích thích họ trải nghiệm dịch vụ đó. Một ví dụ nhỏ về trang Facebook của một Dịch vụ chăm sóc sau sinh – nơi mà những câu chuyện của khách hàng đang sử dụng dịch vụ chia sẻ hàng ngày trên trang Fanpage và đã tạo ra sự lan tỏa nhanh chóng.

3. Chia sẻ hình ảnh của khách hàng

Mọi người đều thích chia sẻ những điều về bản thân mình để cảm thấy được tương tác và kết nối với người khác nhiều hơn. Xem hình ảnh của người khác sẽ giúp khách hàng của bạn thấy được tính khách quan khi muốn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Với các nhà bán hàng thì cũng thật dễ dàng để kết hợp những vấn đề trên bằng cách yêu cầu khách hàng cho phép chia sẻ hình ảnh của họ, đặc biệt là các hình ảnh có sự tương tác với sản phẩm của bạn. Một ví dụ điển hình về chiến dịch marketing cực kỳ thông minh của Cocacola – “In tên lên lon” – vừa chia sẻ hình ảnh cá nhân của khách hàng vừa kết hợp quảng cáo cho sản phẩm.

4. Hình ảnh phản ánh các sự kiện nóng hổi

Thông điệp bằng hình ảnh đã tạo ra một sức lan tỏa rất lớn – là một ý tưởng cực kỳ hữu ích để tăng tính tương tác trên Facebook. Vậy nếu người hâm mộ của bạn đang nói về một số sự kiện xã hội hay tin tức nóng, đừng quên tham gia vào sự kiện đó để tăng tính lan tỏa cho thương hiệu của bạn.


5. Thể hiện thành công của chính bạn

Khi bạn thể hiện sự thành công của bạn, bạn sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều người và giúp cho người đọc cảm thấy như được là một phần của doanh nghiệp đó. Nghiên cứu thực tế cho thấy, khi được truyền cảm hứng từ những người thành công, bạn sẽ thấy hưng phấn và lạc quan hơn, sẵn sàng bắt tay vào làm những việc mà bạn nghĩ rằng bạn không thể làm được!

6. Thể hiện sản phẩm của bạn một cách sáng tạo

Trong một nghiên cứu trong nhận thức và não, có viết: “Nghệ thuật đánh giá là một quá trình tự nhiên của bộ não con người, bởi vậy khi nhìn vào một tác phẩm ấn tượng, não sẽ sản sinh ra những cảm xúc và tạo nên những hành vi tương ứng“. Nếu bạn có thể tạo ra hình ảnh quảng cáo sáng tạo và nghệ thuật, bạn có thể thu hút người dùng và tạo ấn tượng đối với khách hàng, từ đó nảy sinh ra các hành động như yêu thích và chia sẻ chúng một cách thích thú. Nếu bạn từng biết đến Oreo chắc chắn bạn không thể nào ngừng xem hết hình ảnh quảng cáo bánh của họ vì thực sự chúng luôn luôn đổi mới và sáng tạo.

7. Sử dụng hashtags

Khi nói đến Facebook, hashtags là không phải luôn luôn là một ý tưởng tốt. Nhưng những thương hiệu như Pepsi đã đẩy mạnh chiến dịch của mình bằng cách sử dụng hashtags #Tetsumvay để quảng cáo cho chiến dịch thiện nguyện nhân dịp tết Bính Thân và kêu gọi mọi người đổi Avatar pepsi cùng hashtag #TetSumVay để ủng hộ chiến dịch. Một cách truyền thông điệp rất hay và nhanh gọn.

8. Chia sẻ những dấu mốc và sự kiện quan trọng của bạn

Bằng cách phản chiếu lại lịch sử của thương hiệu, kể lại những thành công hay thất bại mà bạn đã trải qua, điều này có thể làm cho người dùng cảm thấy được kết nối hiện tại – quá khứ và những nỗ lực không ngừng của bạn cũng như đội ngũ nhân viên.

9. Chia sẻ cảm xúc cá nhân

Nếu bạn muốn có một kết nối thực sự với khách hàng của bạn, hãy mở lối vào trái tim của mình cho họ – nó có thể là con đường giúp bạn rút ngắn khoảng cách giữa bạn và khách hàng của mình!

Mỗi câu chuyện, mỗi hình ảnh đều nhằm mang đến những thông điệp không chỉ có ích cho nhãn hàng mà còn khơi dậy cảm hứng cho chính người đọc, mang lại giá trị tinh thần cũng như kích thích trí tò mò của người đọc về sản phẩm của bạn. Bởi vậy hãy thật khéo léo để kể chuyện bằng hình ảnh, để ít nhất nó cũng mang lại một ý nghĩa tích cực cho cả doanh nghiệp lẫn cộng đồng! Chúc các bạn ngày càng sáng tạo hơn nữa.

KHÓA HỌC SEO COACH K12 (26/11)

Ưu đãi: 800.000đ học phí nếu hoàn thành phí trước ngày 12/11

Liên hệ với chúng tôi: Hotline (04) 6675 0062 - (04) 6681 3562