Social media

Quảng Cáo Sản Phẩm Hiệu Quả Trên Mạng Xã Hội Facebook

20-07-2016
Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến hiện nay thì hai sự lựa chọn đầu tiên của nhiều doanh nghiệp chỉ có thể là quảng cáo Facebook giá rẻ và Google.

Tính hỗ trợ và hiệu quả mang lại từ hai dịch vụ quảng cáo này là điều ai cũng có thể nhìn thấy. Khi doanh nghiệp có sản phẩm và muốn quảng cáo sản phẩm của mình tiếp cận với nhiều khách hàng thì điều cần thiết là tìm đến một dịch vụ quảng cáo nào đó. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu một chút về dịch vụ quảng cáo sản phẩm trên Facebook nhé

Cách đây khoảng 5 năm, Facebook vẫn chưa thực sự phát triển mạnh tại Việt Nam và dịch vụ quảng cáo của nó cũng vậy. Nhưng ở thời điểm hiện tại, có thể thấy mực độ phổ biến của dịch vụ này là lớn như thế nào. Người người, nhà nhà hễ muốn bán hàng tốt đều tìm đến với quảng cáo Facebook. Trên thực thế thì đến với Facebook bạn sẽ có hai sự lựa chọn, một là quảng cáo miễn phí, hai là quảng cáo trả phí. Quảng cáo miễn phí thì bạn sẽ phải tiếp cận khách hàng một cách thủ công và khả năng tiếp cận là khá khiêm tốn. Còn đối với quảng cáo sản phẩm trả phí thì sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhắm đúng được những đối tượng khách hàng mà mình đang hướng đến. Hướng dẫn quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất trên mạng xã hội Facebook

Tính hỗ trợ và hiệu quả mang lại từ hai dịch vụ quảng cáo này là điều ai cũng có thể nhìn thấy. Khi doanh nghiệp có sản phẩm và muốn quảng cáo sản phẩm của mình tiếp cận với nhiều khách hàng thì điều cần thiết là tìm đến một dịch vụ quảng cáo nào đó. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu một chút về dịch vụ quảng cáo sản phẩm trên Facebook nhé
Cách đây khoảng 5 năm, Facebook vẫn chưa thực sự phát triển mạnh tại Việt Nam và dịch vụ quảng cáo của nó cũng vậy. Nhưng ở thời điểm hiện tại, có thể thấy mực độ phổ biến của dịch vụ này là lớn như thế nào. Người người, nhà nhà hễ muốn bán hàng tốt đều tìm đến với quảng cáo Facebook. Trên thực thế thì đến với Facebook bạn sẽ có hai sự lựa chọn, một là quảng cáo miễn phí, hai là quảng cáo trả phí. Quảng cáo miễn phí thì bạn sẽ phải tiếp cận khách hàng một cách thủ công và khả năng tiếp cận là khá khiêm tốn. Còn đối với quảng cáo sản phẩm trả phí thì sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận đucợ với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhắm đúng được những đối tượng khách hàng mà mình đang hướng đến
1.Lựa chọn loại sản phẩm phù hợp để quảng cáo
Không phải với bất kỳ loại sản phẩm nào bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên Facebook. Những mặt hàng có giá trị cao thường không phù hợp với dịch vụ quảng cáo này. Quảng cáo Facebook chỉ thực sự phù hợp với những sản phẩm có giá trị thấp và vừa phải để khi có nhu cầu mua hàng online, khách hàng sẽ không quá lo sợ về sản phẩm mình mua về có đang với số tiền mà họ chi ra.
Khi đã xác định được loại sản phẩm phù hợp, từ những sản phẩm đó bạn sẽ xác định được những đối tượng khách hàng tiềm năng cho mình. Qua đó cho quảng cáo sản phẩm tiếp cận với họ một cách triệt để nhất. Có như thế, hiệu quả mang lại từ quảng cáo mới cao hơn, tạo động lực để bạn tiếp tục thực hiện những chiến lược quảng cáo tiếp theo
2.Xây dựng một mẫu quảng cáo sản phẩm thực sự thu hút
Cái nhìn đầu tiên trên Facebook sẽ là cái nhìn trực quan về hình ảnh. Lấy ví dụ: Một người nào đó lướt Facebook hàng ngày, họ cứ lướt, lướt liên tục như thế vào khi nhìn thấy một cái gì đó nổi bật, nhất là hình ảnh thì họ sẽ dừng lại. Khi họ có nhu cầu, họ sẽ nhấp vào để xem thêm phần thông tin nội dung. Những việc như thế sẽ là bước thành công đầu tiên của quảng cáo. Ngay cả khi không có nhu cầu, họ vẫn có thể giới thiệu đến bạn bè của họ, những người có nhu cầu. Nói như thế để thấy được hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với một mẫu quảng cáo
Đó là về phần hình ảnh, mẫu quảng cáo bào gồm cả hình ảnh lẫn nội dung. Nội dung sẽ là sự bổ trợ hoàn hảo cho hình ảnh. Những chi tiết, những mô tả chuyên sâu cùng những lời cam kết sẽ tạo dựng được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ thông tin cần thiết liên quảng đến quảng cáo sản phẩm của bạn
3.Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo sản phẩm khác nhau
Thử nghiệm sẽ là việc làm cần thiết để bạn xác định được đâu là mẫu quảng cáo nhận được nhiều sự quan tâm nhất đến từ khách hàng. Sau chiến dịch chạy thử nghiệp bạn sẽ chọn ra mẫu quảng cáo có khả năng thu hút khách hàng nhất, điều chỉnh lại một chút nữa cho hoàn hảo và áp dụng vào chiến dịch quảng cáo sản phẩm chính của mình. Và cứ nhìn vào lượng người dùng trên Facebook khả năng thành công sẽ là rất cao cho bạn. Ngoài ra, thay đổi các mẫu quảng cáo định kì cũng giúp bạn tránh gây sự nhàm chán với khách hàng
4.Tương tác tốt với các khách hàng thông qua các comment và inbox
Quảng cáo sản phẩm thường luôn đi kèm với quảng cáo bài viết, mà quảng cáo bài viết chú trọng đến sự tương tác của khách hàng. Mỗi lượt Like, Share, Comment sẽ là một lượng tương tác. Khi khách hàng Like, Share thì có nghĩa là họ thích mẫu quảng cáo của bạn và muốn chia sẻ đến nhiều bạn bè cua họ hơn. Nhưng điều đó vẫn chưa giúp bạn xác định được rằng họ có nhu cầu hay không. Comment và Inbox sẽ là yếu tố quyết định. Khi khách hàng thực hiện comment có nghĩa là họ đang quan tâm đến sản phẩm và muốn tìm hiểu. Lúc này bạn cần sự tương tác tốt giữa bạn và khách hàng quyết định đến khả năng bán hàng của bạn. Vì thế, hãy luôn tạo sự tương tác và mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng của mình nh

1.Lựa chọn loại sản phẩm phù hợp để quảng cáo

Không phải với bất kỳ loại sản phẩm nào bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên Facebook. Những mặt hàng có giá trị cao thường không phù hợp với dịch vụ quảng cáo này. Quảng cáo Facebook chỉ thực sự phù hợp với những sản phẩm có giá trị thấp và vừa phải để khi có nhu cầu mua hàng online, khách hàng sẽ không quá lo sợ về sản phẩm mình mua về có đang với số tiền mà họ chi ra.Khi đã xác định được loại sản phẩm phù hợp, từ những sản phẩm đó bạn sẽ xác định được những đối tượng khách hàng tiềm năng cho mình. Qua đó cho quảng cáo sản phẩm tiếp cận với họ một cách triệt để nhất. Có như thế, hiệu quả mang lại từ quảng cáo mới cao hơn, tạo động lực để bạn tiếp tục thực hiện những chiến lược quảng cáo tiếp theo

2.Xây dựng một mẫu quảng cáo sản phẩm thực sự thu hút

Cái nhìn đầu tiên trên Facebook sẽ là cái nhìn trực quan về hình ảnh. Lấy ví dụ: Một người nào đó lướt Facebook hàng ngày, họ cứ lướt, lướt liên tục như thế vào khi nhìn thấy một cái gì đó nổi bật, nhất là hình ảnh thì họ sẽ dừng lại. Khi họ có nhu cầu, họ sẽ nhấp vào để xem thêm phần thông tin nội dung. Những việc như thế sẽ là bước thành công đầu tiên của quảng cáo. Ngay cả khi không có nhu cầu, họ vẫn có thể giới thiệu đến bạn bè của họ, những người có nhu cầu. Nói như thế để thấy được hình ảnh sản phẩm, dịch vụ đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với một mẫu quảng cáo

Đó là về phần hình ảnh, mẫu quảng cáo bào gồm cả hình ảnh lẫn nội dung. Nội dung sẽ là sự bổ trợ hoàn hảo cho hình ảnh. Những chi tiết, những mô tả chuyên sâu cùng những lời cam kết sẽ tạo dựng được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ thông tin cần thiết liên quảng đến quảng cáo sản phẩm của bạn

3.Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo sản phẩm khác nhau

Thử nghiệm sẽ là việc làm cần thiết để bạn xác định được đâu là mẫu quảng cáo nhận được nhiều sự quan tâm nhất đến từ khách hàng. Sau chiến dịch chạy thử nghiệp bạn sẽ chọn ra mẫu quảng cáo có khả năng thu hút khách hàng nhất, điều chỉnh lại một chút nữa cho hoàn hảo và áp dụng vào chiến dịch quảng cáo sản phẩm chính của mình. Và cứ nhìn vào lượng người dùng trên Facebook khả năng thành công sẽ là rất cao cho bạn. Ngoài ra, thay đổi các mẫu quảng cáo định kì cũng giúp bạn tránh gây sự nhàm chán với khách hàng

4.Tương tác tốt với các khách hàng thông qua các comment và inbox

Quảng cáo sản phẩm thường luôn đi kèm với quảng cáo bài viết, mà quảng cáo bài viết chú trọng đến sự tương tác của khách hàng. Mỗi lượt Like, Share, Comment sẽ là một lượng tương tác. Khi khách hàng Like, Share thì có nghĩa là họ thích mẫu quảng cáo của bạn và muốn chia sẻ đến nhiều bạn bè cua họ hơn. Nhưng điều đó vẫn chưa giúp bạn xác định được rằng họ có nhu cầu hay không. Comment và Inbox sẽ là yếu tố quyết định. Khi khách hàng thực hiện comment có nghĩa là họ đang quan tâm đến sản phẩm và muốn tìm hiểu. Lúc này bạn cần sự tương tác tốt giữa bạn và khách hàng quyết định đến khả năng bán hàng của bạn. Vì thế, hãy luôn tạo sự tương tác và mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng của mình nhé

KHÓA HỌC SEO COACH K12 (26/11)

Ưu đãi: 800.000đ học phí nếu hoàn thành phí trước ngày 12/11

Liên hệ với chúng tôi: Hotline (04) 6675 0062 - (04) 6681 3562