Blog

Làm thế nào để tương tác được với khách hàng trên Facebook???

02-12-2014
Làm thế nào để có thể thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng và biến họ thành Fan trên trang Fanpage của mình? Đặc biệt đối với các fanpage kinh doanh, việc lấy sự tương tác với các fan lại còn khó hơn các fanpage cộng đồng.

Tăng được lượng llikes cho các post trên Facebook Fanpage là điều tốt nhưng còn tốt hơn nếu tăng được lượng Share nội dung những posts đó. Đó là bởi vì Share đồng nghĩa là nội dung của bạn đang được lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra sự lan truyền về doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, nội dung Facebook Share của bạn không phải là đơn giản như việc đưa một cái gì đó lên timeline Facebook Fanpage của bạn và hy vọng các Fans share cho các posts đó. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 14 cách để tăng cường khả năng hiển thị nội dung của bạn và tạo hiệu ứng lan truyền nhanh trên Facebook.

1. Kiên trì

Post status ít nhất 5 lần/ tuần để duy trì trong tâm trí fan

2. Đúng thời điểm

Thời điểm tốt nhất để viết bài phụ thuộc vào đối tượng kinh doanh của bạn.

3. Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Xen lẫn những hình ảnh và video bên cạnh những cập nhật bằng text

4. Ngắn gọn

Theo nghiên cứu, những post chứa 100-150 từ thường tăng thêm 60%like, share, cmt so với những post dài

5. Phù hợp

Nội dung phải phù hợp để công chúng biết bạn là ai?

6. Tiếng nói thương hiệu

Họ là fan của bạn bởi họ yêu thích những gì bạn làm. Tiếng nói trên FB chính là xây dựng hình ảnh cho thương hiệu của bạn.

7. Kêu gọi hành động

Đôi khi fan của bạn chỉ thụ động xem. Hãy kêu gọi họ like hoặc share

8. Ứng dụng sáng tạo

Những ứng dụng và cuộc thi theo một thông điệp xuyên suốt có thể kết nối sâu hơn giữa sự tham gia của công chúng với doanh nghiệp hoặc thương hiệu

9. Nhanh chóng

Hãy luôn cập nhật những tips hay thủ thuật nhanh nhất có thể. Nếu bạn đi sau những page khác thì thông tin bạn giảm bớt  nhiều giá trị mang lại cho công chúng

10. Giá trị nội dung

Trước khi bạn chia sẻ nội dụng trên FB hãy tự hỏi " Họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?"

11. Tính giải trí

Đan xen những post mang tính giải trí. THông điệp có thể dễ dàng được tiếp nhận hơn. Lựa chọn những kênh video để chia sẻ tốt nhất tới cộng đồng.

12. Tính giáo dục

Công chúng thích share những tips và hướng dẫn hữu ích. Tận dụng điều này bằng cách kèm link chi tiết nội dung.

13. Danh sách thông tin

Hãy lập 1 danh sách thông itn bạn có để chia sẻ. Đưa nội dung vói những tiêu đề như " 7 cách..." hay "10 điều..."

14. Bắt kịp thời điểm

Chú ý nội dung với những sự kiện theo thời gian để có những thay đổi và cập nhật phù hợp.

MAROTA - HỌC THẬT LÀM THẬT