Blog

Đón đầu xu hướng Digital Marketing 2016 tại Việt Nam

03-02-2016
Digital Marketing là một sân chơi mà mọi thứ thay đổi nhanh chóng tới mức khó tin. Những gì ngày hôm qua các marketer đang phải dốc hết sức để đạt được, ngày mai có thể không còn nhiều ý nghĩa, khi chỉ qua đêm, một thuật toán mới, một công cụ mới được thay đổi hoặc ra đời.

Vì vậy để thực hiện chiến dịch Digital Marketing thành công, bạn phải đón đầu xu hướng marketing 2016 có những bước đi đúng đắn ngay từ đầu và luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

Việc dự đoán xu hướng digital marketing do vậy cũng trở nên khó khăn hơn nhưng không phải là không thể và thiếu cơ sở. Các chuyên gia digital marketing trên thế giới đã đưa ra xu hướng năm 2016, tuy nhiên, các xu hướng này không phải lúc nào cũng phù hợp với môi trường marketing, và thường “trễ chuyến” trước khi “hạ cánh”, tại Việt Nam.

Dưới đây dự đoán về digital marketing năm 2016 tại Việt Nam dựa trên những dấu hiệu và những thay đổi được ghi nhận gần nhất.


1. Quảng cáo video và video content sẽ phát triển mạnh

2. Mobile trở thành xu hướng chính

3. Social Influencer Marketing là cách hiệu quả nhất

4. Đầu tư vào content chất lượng

5. Quảng cáo trả tiền vẫn chiếm ngân sách lớn với sự đa dạng của Display Ads và hỗ trợ đắc lực của Programmatic

6. Automation Marketing

7. Quan tâm thật sự tới Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO)

Trên đây là các xu hướng Digital Marketing tại Việt Nam trong năm 2016 theo quan sát và thực tiễn. Các công cụ Digital Marketing vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng. Mỗi công cụ Digital Marketing đều có ưu điểm riêng, song doanh nghiệp cần tận dụng ‘đúng người đúng việc”, vì nếu không, hiệu quả sẽ không như ý muốn. Không một công cụ nào hiệu quả tuyệt đối hơn các công cụ khác, một kế hoạch truyền thông tích hợp nhiều công cụ, thậm chí cả những công cụ ngoài Digital Marketing, sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn muốn biết rõ hơn về xu hướng digital marketing năm 2016 tại Việt Nam mời bạn tham khảo bài viết: Internet Bussiness - Thiết lập hệ thống marketing khép kín.

MAROTA - HỌC THẬT LÀM THẬT