Social media

Cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads – Tăng doanh số bán hàng

18-06-2016
Cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads – Tăng doanh số bán hàngTối ưu Ads là gì? Tới đâu cũng nghe mọi người nói về Tối Ưu Ads, vậy nên hôm nay Marota sẽ phân tích qua về “Tối ưu Ads” để các bạn hiểu thêm và nắm rõ!Bài viết này chủ yếu dành cho những bạn vừa kinh doanh với quy mô nhỏ lẻ thôi nhé!

 

Cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads – Tăng doanh số bán hàng
Cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads – Tăng doanh số bán hàng
Tối ưu Ads là gì? Tới đâu cũng nghe mọi người nói về Tối Ưu Ads, vậy nên hôm nay [ SMV Media ] sẽ phân tích qua về “Tối ưu Ads” để các bạn hiểu thêm và nắm rõ!
Bài viết này chủ yếu dành cho những bạn vừa kinh doanh với quy mô nhỏ lẻ thôi nhé!
Cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads - Tăng doanh số bán hàng
1- Tối ưu ads là gì ?
Với khái niệm về tối ưu Ads, [ SMV Media ] sẽ đi theo 2 hướng phân tích cho các bạn dễ hiểu, đó là :
———-> Giảm tiền Ads
———-> Tăng Đơn Hàng
GIẢM TIỀN ADS : Ví dụ: nếu chi phí đơn hàng hiện tại của bạn đang là 50-60k/ đơn, và bạn muốn nó giảm xuống còn 20-30k / đơn, thì đây là giảm tiền Ads, số lượng đơn hàng ko đổi. Vậy làm sao để có thể giảm tiền Ads?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tiền Ads cao :
– Sản phẩm cạnh tranh, sản phẩm không hot, hình ảnh không bắt mắt, nội dung chưa thu hút và giá cả ko hợp lý
Như vậy, muốn giảm giá thành Ads, vấn đề đầu tiên bạn cần xử lý là “Sản phẩm” + “Content”.
Nên nhớ, khách hàng mua bằng mắt vì vậy điều quan trọng nhất là “Hình” hoặc “Video” bạn đưa lên phải tạo được cho khách cảm giác hấp dẫn và bị cuốn hút. Tiếp đó mới là nội dung bài viết. Bài viết của bạn có tác dụng củng cố lòng tin cho khách. Nếu bạn không làm tốt điều này, có thể sản phẩm của bạn sẽ bị xách lên google, và rồi bạn sẽ làm Marketing cho đối thủ.
[ SMV Media ] xin đưa ra 1 giải pháp cho vấn đề này đó là: “Bán 1 sản phẩm mà tra Google keyword ko ra”. Vô cùng đơn giản phải không?
TĂNG ĐƠN HÀNG : Ai cũng biết trong sản xuất, số lượng sản xuất càng nhiều thì hao phí sẽ càng giảm, còn trong marketing hay chạy Ads, muốn có đơn hàng càng nhiều, thì chi phí ra đơn càng tăng.
Giải pháp mà [ SMV Media ] gợi ý là “GIẢM GIÁ”
Việc giảm giá có thể làm tặng mạnh lượng đơn hàng trong ngày, lưu ý là phải thực sự giảm giá nhé. Khi bạn đưa ra mức giá rẻ nhất thị trường (chất lượng phải bằng người ta nhé), tất nhiên là Ads của bạn sẽ vô cùng nổi.
KHÁCH MUA HÀNG chính là lực lượng seeding tốt nhất. Đó là lý do tại sao những shop có ngân sách quảng cáo lớn thường bán rất chạy dù sản phẩm bên họ không có cái gì khác biệt, chẳng qua là độ tin cậy cao quá, khi quan sát Ads chắc các bạn cũng để ý là khách hàng luôn LIKE đều từ sáng đến tối, nhưng comment lại rất lác đác, nghĩa là họ thích nhưng chưa đủ tin để mua đâu.
Cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads - Tăng doanh số bán hàng
2. Cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads – Tăng doanh số bán hàng
Quay trở về vấn đề chính – TỐI ƯU – tối ưu, đó chính là “kinh nghiệm”. Những người có thể “Tối ưu” Ads là những người mày mò phải vài tháng trời, luôn theo dõi lượng comment like share mọi lúc mọi nơi. Họ hiểu rất rõ khách hàng cũng như sản phẩm của mình và tích tụ đươc 1 lượng dữ liệu đủ lớn để đưa lên bàn phân tích. Như vậy những bước tối ưu thường thấy đó là:
— Lọc khu vực : Tỉnh/Thành phố
— Lọc nhóm tuổi : Phân đoạn nhóm tuổi ra
— Lọc sở thích : Cái này ít được sử dụng
— Lọc nền tảng : Smartphone, PC.
Mỗi người chỉ chơi tốt trên chính sân của mình, với trang bị quen thuộc của mình. Thường khi thay đổi sản phẩm, đặc biệt là thay đổi ngách, thì quá trình nghiên cứu lại phải bắt đầu từ đầu, vì tệp khách hàng có thể sẽ khác. Nên nhiều khi bạn thuê 1 chuyên gia lĩnh vực Mỹ Phẩm đi chạy Thời Trang, bạn sẽ nhận dc 1 kết quả khá thất vọng.
Lời khuyên  của [ SMV Media ] là các bạn nên tự chạy ads, chỉ bằng cách tự chạy bạn mới biết được khách hàng của bạn là ai, và khi không có nhân viên Marketing, bạn sẽ ko bị bỡ ngỡ.
Trên đây chính là cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads – Tăng doanh số bán hàng mà  [ SMV Media ] chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

1. Tối ưu ads là gì ?

Với khái niệm về tối ưu Ads sẽ đi theo 2 hướng phân tích cho các bạn dễ hiểu, đó là :———-> Giảm tiền Ads———-> Tăng Đơn Hàng

GIẢM TIỀN ADS: Ví dụ: nếu chi phí đơn hàng hiện tại của bạn đang là 50-60k/ đơn, và bạn muốn nó giảm xuống còn 20-30k / đơn, thì đây là giảm tiền Ads, số lượng đơn hàng ko đổi. Vậy làm sao để có thể giảm tiền Ads? Có rất nhiều nguyên nhân khiến tiền Ads cao : – Sản phẩm cạnh tranh, sản phẩm không hot, hình ảnh không bắt mắt, nội dung chưa thu hút và giá cả ko hợp lý.

Như vậy, muốn giảm giá thành Ads, vấn đề đầu tiên bạn cần xử lý là “Sản phẩm” + “Content”. Nên nhớ, khách hàng mua bằng mắt vì vậy điều quan trọng nhất là “Hình” hoặc “Video” bạn đưa lên phải tạo được cho khách cảm giác hấp dẫn và bị cuốn hút. Tiếp đó mới là nội dung bài viết. Bài viết của bạn có tác dụng củng cố lòng tin cho khách. Nếu bạn không làm tốt điều này, có thể sản phẩm của bạn sẽ bị xách lên google, và rồi bạn sẽ làm Marketing cho đối thủ. [Marota] xin đưa ra 1 giải pháp cho vấn đề này đó là: “Bán 1 sản phẩm mà tra Google keyword ko ra”. Vô cùng đơn giản phải không?

TĂNG ĐƠN HÀNG: Ai cũng biết trong sản xuất, số lượng sản xuất càng nhiều thì hao phí sẽ càng giảm, còn trong marketing hay chạy Ads, muốn có đơn hàng càng nhiều, thì chi phí ra đơn càng tăng. Giải pháp mà [Marota] gợi ý là “GIẢM GIÁ”
Việc giảm giá có thể làm tăng mạnh lượng đơn hàng trong ngày, lưu ý là phải thực sự giảm giá nhé. Khi bạn đưa ra mức giá rẻ nhất thị trường (chất lượng phải bằng người ta nhé), tất nhiên là Ads của bạn sẽ vô cùng nổi.

KHÁCH MUA HÀNG: chính là lực lượng seeding tốt nhất. Đó là lý do tại sao những shop có ngân sách quảng cáo lớn thường bán rất chạy dù sản phẩm bên họ không có cái gì khác biệt, chẳng qua là độ tin cậy cao quá, khi quan sát Ads chắc các bạn cũng để ý là khách hàng luôn LIKE đều từ sáng đến tối, nhưng comment lại rất lác đác, nghĩa là họ thích nhưng chưa đủ tin để mua đâu. 

2. Cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads – Tăng doanh số bán hàng

Quay trở về vấn đề chính "TỐI ƯU", đó chính là “kinh nghiệm”. Những người có thể “Tối ưu” Ads là những người mày mò phải vài tháng trời, luôn theo dõi lượng comment like share mọi lúc mọi nơi. Họ hiểu rất rõ khách hàng cũng như sản phẩm của mình và tích tụ đươc 1 lượng dữ liệu đủ lớn để đưa lên bàn phân tích.

Như vậy những bước tối ưu thường thấy đó là:— Lọc khu vực : Tỉnh/Thành phố — Lọc nhóm tuổi : Phân đoạn nhóm tuổi ra— Lọc sở thích : Cái này ít được sử dụng— Lọc nền tảng : Smartphone, PC. Mỗi người chỉ chơi tốt trên chính sân của mình, với trang thiết bị quen thuộc của mình.

Thường khi thay đổi sản phẩm, đặc biệt là thay đổi ngách, thì quá trình nghiên cứu lại phải bắt đầu từ đầu, vì tệp khách hàng có thể sẽ khác. Nên nhiều khi bạn thuê 1 chuyên gia lĩnh vực Mỹ Phẩm đi chạy Thời Trang, bạn sẽ nhận dc 1 kết quả khá thất vọng.Lời khuyên  của [Marota] là các bạn nên tự chạy ads, chỉ bằng cách tự chạy bạn mới biết được khách hàng của bạn là ai, và khi không có nhân viên Marketing, bạn sẽ ko bị bỡ ngỡ.

Trên đây chính là cách tối ưu Quảng cáo Facebook Ads – Tăng doanh số bán hàng mà  [Marota] chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

KHÓA HỌC SEO COACH K12 (26/11)

Ưu đãi: 800.000đ học phí nếu hoàn thành phí trước ngày 12/11

Liên hệ với chúng tôi: Hotline (04) 6675 0062 - (04) 6681 3562