Blog

9 công cụ hữu dụng trong Marketing Online

02-12-2014
Mỗi công việc đều có những công cụ chuyên biệt riêng để hỗ trợ làm thật hiệu quả, còn đối với người làm Marketing trực tuyến thì cần những công cụ nào? Dưới đây, tôi xin liệt kê 9 công cụ cần thiết cho Online Marketer.

1. Search Engine Marketing (SEM = SEO + PPC)


SEO - Search Engine Optimization: Gồm các phương thức online marketing nhằm tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm. Mục đích là nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web trên các seach engines (goolge, yahoo, safari...)

PPC - Pay Per Click. Đăng ký quảng cáo mất phí với công cụ Google Adwords nhằm mục đích thu hút khách hàng từ Google Search hoặc từ các websites liên kết với Google.

2. Email Marketing


Cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng thông qua Email marketing. Trước khi gửi bạn cần thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng hoặc mua data (có sự chọn lọc kỹ).

3. Banner quảng cáo

Đây là hình thức mua các vị trí trên trang web bên ngoài công ty để đặt các mẫu quảng cáo. Hình thức online marketing này phát triển lên từ phương pháp quảng cáo truyền thống là đặt các mẫu quảng cáo trên báo hoặc tạp chí.

4. PR Online

Đó là việc viết và đăng bài viết về những tin tức thời sự đáng chú ý của công ty trên hệ thống Online (báo điện tử, website, diễn đàn …)

5. Blog & Social Media Marketing

Là cách xây dựng các blog, mạng xã hội (social network) và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các diễn đàn cũng như các hoạt động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

6. SMS/ Mobile Marketing


Là hình thức quảng thông qua các phương tiện di động (tin nhắn, chát, các nội dung quảng bá...) nhằm tạo nên 1 kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và khách hàng.

7. Viral Marketing

Là hình thức quảng bá dựa trên giả thuyết 1 khách hàng luôn muốn kể cho người khác nghe về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sau khi sử dụng thấy hài lòng. Đây là 1 hình thức các nhà online marketer ví như sự lây lan của 1 con virus.

8. Video Marketing


Là hình thức sử dụng công cụ video để thu hút, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Kênh quảng bá bằng video phổ biến nhất hiện nay là Youtube.

9. Article Marketing

Xây dựng nội dung trang web, viết và biên tập các bài viết liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc chia sẻ bài viết trên các trang website có liên quan. Xu hướng này đang ngày càng mở rộng. Article marketing có thể mang lại một số lượng truy cập lớn cho trang web của bạn, và các bài báo được phát tán tốt sẽ mang thương hiệu của bạn đến một khối lượng công chúng lớn hơn.

Marketing vốn là cuộc chiến trong tâm trí khách hàng, vì vậy:
- Hãy làm cho thương hiệu của bạn thật NỔI BẬT
- Hãy giúp khách hàng tìm thấy bạn DỄ DÀNG nhất, trên Google, Facebook, Email hay Video (youtube),... khi họ đang có nhu cầu tìm kiếm. Đừng bao giờ để khách hàng tìm thấy đối thủ của bạn, thay vì tìm thấy bạn
- Thay vì đâm đầu vào cạnh tranh vỡ đầu, chảy máu, hãy tìm ra đại dương xanh với hàng nghìn từ khóa. Bạn sẽ có thể một mình thỏa sức phục vụ 80% thị phần khách hàng đang tìm kiếm trên Google

"Lập kế hoạch SEO hoàn hảo, đưa hàng nghìn từ khóa lên TOP, thống lĩnh trang nhất Google và tăng doanh số ngay trong và sau khóa học." Nếu bạn cũng muốn làm được những điều này, mời tham khảo khóa học Seo Practice của Marota sẽ khai giảng vào 20/12 tới.

MAROTA - HỌC THẬT LÀM THẬT