Social media

5 cách chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần thực hiện ngay

05-08-2016
Để giải quyết tất cả những câu hỏi khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần một chiến lược quảng cáo có định hướng và mục tiêu. Bài viết này sẽ đưa ra 5 quảng cáo Facebook mà bạn nên chạy thường xuyên, ở các giai đoạn khác nhau, hướng tới các đối tượng mục tiêu khác nhau.

1. Người vừa ghé thăm trang web của bạn

Một quảng cáo trên fanpage  nhắm đến những người ghé thăm website của bạn, Bạn có thể làm điều này bằng cách vào mục Website Custom Audience,  đặt một đoạn mã code được gọi là “Custom Audience Pixel” vào website của bạn. Nó được cung cấp bởi Facebook và bạn có thể cài đặt nó trên tất cả các trang web của bạn hoặc trên một hay nhiều trang web.

Tùy chỉnh đối tượng Website có thể được thiết lập để nhắm đến mục tiêu người dùng truy cập trang web của bạn vào ngày hôm sau hoặc giữ trong 180 ngày, sau đó quảng cáo sẽ tự động được gỡ bỏ.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời, vì chúng ta đều biết rằng những người có quan tâm đến những gì bạn làm, họ từng truy cập vào trang web của bạn và họ có thể sẽ nhận ra doanh nghiệp của bạn khi họ nhìn thấy trên news feed của họ.

2. Những người theo dõi email của bạn

Một quảng cáo trên fanpage nhắm đến những cá nhân mà trước đây đã đăng ký danh sách email của bạn. Bạn cần xuất danh sách email từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn, họ thường cho bạn những tùy chọn để xuất vào CSV file. Sau đó tạo ra “Custom Audience” và nhập danh sách email cho Facebook. Những hồ sơ này nếu tương thích với Facebook users thì đây chính là công chúng được tạo để sử dụng quảng cáo của bạn.


3. Fan từ các Page tương tự

Một lựa chọn tuyệt vời nữa là nhắm đến những người like những fanpage hoặc là đối thủ hoặc hỗ trợ cho doanh nghiệp của bạn.

Cách này thu hẹp đối tượng mục tiêu hơn so với 2 cách trên nhưng bạn có thể tiếp cận được với đối tượng đang quan tâm đến thông tin hoặc sản phẩm của bạn.

4. Biến những thành viên trên fanpage trở thành Email Subscribes

Một trong những bước quan trọng nhất trong kênh marketing của bạn là để biến người hâm mộ của bạn trở thành email subscribes . Điều này có thể dễ dàng đạt được bằng cách thúc đẩy một sản phẩm miễn phí như một Ebook hay chạy một chương trình khuyến mãi hoặc một cuộc thi đòi hỏi người tham gia phải đăng ký với địa chỉ email.

Đối tượng mục tiêu chính là người hâm mộ của bạn có lẽ là đối tượng hiệu quả nhất mà bạn có thể có trên Facebook, vì vậy bạn nên mong đợi một tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) cao hơn.


5. Bán sản phẩm cho những người hâm mộ trên fanpage

Đây là một trong những quảng cáo chốt sales mà mỗi marketer đều muốn thành công. Mọi thứ không dễ dàng như họ được nghe, tốt nhất vào thời điểm người xem thấy được quảng cáo đó, bạn đã cung cấp được các giá trị và chiếm được long tin của họ. Đây có lẽ không phải là một quảng cáo mà bạn muốn chạy vĩnh viễn, nhưng có tính chiến lược về nó.

KHÓA HỌC SEO COACH K12 (26/11)

Ưu đãi: 800.000đ học phí nếu hoàn thành phí trước ngày 12/11

Liên hệ với chúng tôi: Hotline (04) 6675 0062 - (04) 6681 3562